Khám phá lợi nhuận của Ford trong năm 2017

Kho hàng của hãng xe Mỹ hiện vẫn đủ cung cấp trong 79 ngày, tính theo số liệu tháng 2. Dẫu vậy, “đừng quá ngạc nhiên” nếu như

Ngay trong quý đầu tiên, Ford đã đưa ra dự báo lợi nhuận sụt giảm trong năm 2017 do các khoản tiền đầu tư lớn dành cho lễ ra mắt sản phẩm và các chi phí kỹ thuật khác.


Ford cho biết lợi nhuận trước thuế cả năm 2017 dự kiến khoảng 9 tỷ USD, giảm so với mức 10,4 tỷ của năm 2016 do hãng này đang đầu tư vào các loại xe tự hành và các dịch vụ di động mới. Nhà sản xuất ô tô Mỹ cũng dự báo lãi của mỗi cổ phiếu sẽ vào khoảng 30 cent – 35 cent trong quý I/2017, giảm so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn nhiều trước kỳ vọng của các nhà phân tích.

Giám đốc tài chính Bob Shanks đã chia sẻ: “Quý đầu tiên trong năm sẽ luôn là thời điểm lợi nhuận sụt giảm.” Vị Giám đốc này cũng cho biết thêm hãng Ford cũng sẽ phải đối mặt với chi phí hàng hoá và bảo hành gia tăng. Tuy nhiên, ông Bob Shanks lại từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết nhưng hãng Ford lại đang bị ảnh hưởng bởi nhu cầu với xe ô tô mới và xe ô tô tải nhẹ có xu hướng giảm.

Kho hàng của hãng xe Mỹ hiện vẫn đủ cung cấp trong 79 ngày, tính theo số liệu tháng 2. Dẫu vậy, “đừng quá ngạc nhiên” nếu như Ford tạm ngừng các dây chuyền sản xuất tại nhà máy lắp ráp của Mỹ trong tương lai nhằm cắt giảm sản xuất.

Ngoài ra, theo các nguồn tin tức ô tô cho thấy, phần lớn chi phí cho lễ ra mắt sản phẩm chính là chiếc Ford Super Duty và Lincoln Continental trình làng gần cuối năm ngoái.

Hãng Ford vẫn giữ nguyên dự báo lợi nhuận trước thuế ban đầu vào tháng 1 của Ford Credit với khoảng 1,5 tỷ USD nhờ giá trị đấu giá ở Mỹ thấp hơn. Ford Credit đã công bố lợi nhuận trước thuế khoảng 1,9 tỷ USD vào năm 2016, giảm tới 207 triệu USD so với năm 2015.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *